Happy Birthday Zayle!

Asia

13 ก.ย. 2017

Happy Birthday Zayle!

จากวันที่ 13 กันยายนเมื่อห้าปีที่แล้ว หม่ามี้ได้อุ้มเด็กชายตัวใหญ่น้ำหนักดี ร้องไห้เสียงดังด้วยความวิตกกังวลว่าจะรักเด็กน้อยคนนี้ได้เท่าพี่ซีเรียไหม จะมีคนเอ็นดูเค้าเท่าเทียมกับพี่ชายไหม เด็กชายตัวโตจะเลี้ยงยากหรือง่าย หม่ามี้จะจัดการกับชีวิตยังไงหลังจากการเดินทางมาถึงของเด็กชายคนที่สอง พี่น้องจะรักกันไหม….ความกังวลใจมากมายนับไม่ถ้วนที่เกิดขึ้นก็ได้คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ตามเข็มนาฬิกาที่เดินไป

ต้องขอขอบคุณเซเล่ที่สอนหม่ามี้ในหลากหลายเรื่องราว สอนให้อดทน เข้าใจในความแตกต่าง สอนให้ซีเรียรู้จักการเสียสละ ความเมตตา การให้อภัยและการดูแลผู้อื่น เป็นผู้ทดสอบความใจเย็นและความเข้าใจของหม่ามี้และป่ะป๊าตลอดระยะเวลาห้าปี ช่วยทำลายลิมิตความคิดและชีวิตของหม่ามี้ ป๊า และพี่ซีเรียในหลากหลายมิติ และอื่นๆ อีกมากมายที่เซเล่ผู้มีพลังแห่งทะเลเป็นอาวุธ ได้นำพาและแบ่งปันให้พวกเราผ่านน้ำตา การกรีดร้อง โวยวาย สู้ยิบตา โดยเรารู้ตัวบ้างไม่รู้ตัวบ้าง (ฮาาา)

ปีนี้เซเล่อายุครบ 5 ขวบแล้ว โตขึ้นมากมายจนน่าตกใจ อารมณ์สงบขึ้นมากไม่ปั่นป่วนเป็นทะเลคลั่งมากเท่าตอนเด็กแล้ว รู้จักการรอคอยมากขึ้น ที่สำคัญเคารพและคิดถึงผู้อื่นตลอดเวลา ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่น่ารักสุดๆ ทุกคนในบ้านปลื้มใจในนิสัยข้อนี้ขอเซเล่มากๆ

ขอให้เซเล่เติบโตอย่างสมบูรณ์แข็งแรงทั้งกายและใจนะจ๊ะลูกรัก จะได้ไปเที่ยวด้วยกันอีกเยอะๆ เลย ^^

Love you ???

#zayle
#5thbirthday
#travelmakesushumble

แบ่งปันความสุข