Lung King Heen

Asia

04 ธ.ค. 2016

Lung King Heen

วันนี้ครอบครัวตัว T ขอพาไปทัวร์ร้านมิชลิน 3 ดาว ( Michelin 3-star restaurant) อันขึ้นชื่อลือชาถึงเรื่องของความพิถีพิถันของการคัดสรรวัตถุดิบและการปรุงอาหาร ต้องผ่านการเคี่ยวกรำจนกระทั่งอาหารนั้นมีรสอร่อยขั้นสุดประหนึ่งสวรรค์ประทาน มีการบริการยอดเยี่ยมยิ่งกว่าโรงแรมห้าดาว มีการฝึกฝนตรากตรำของเชฟจนได้รับการยอมรับว่าเป็นอาหารที่สุดยอดหาที่เปรียบได้ยาก ควรค่ากับการเดินทางอันแสนพิเศษ ดังเช่นสโลแกนของการได้เครื่องหมายการัยตีมิชลินสามดาวที่กล่าวไว้ไว้ว่า “Exceptional cuisine, worth a special journey”

เอาล่ะ บ้านเราเลือกร้านที่หม่ามี้ตา ซีเรีย เซเล่รักแบบหมดใจก่อนเลยดีกว่า….นั่นคือ…ร้าน Lung King Heen (+(852) 3196-8880 ) ที่เกาะฮ่องกง ซึ่งเป็นร้านอาหารจีนกวางตุ้ง และเป็นร้านอาหารจีนที่ได้รับการประกันความอร่อยระดับ 3 ดาวจากมิชลินร้านแรกของโลก ตัวร้านนั้นตั้งอยู่บนชั้น 4 ของโรงแรมโฟร์ซีซั่น (Four Season Hotel) บนฝั่งเกาะฮ่องกง ที่มีวิวอลังการมองเห็นอ่าววิกตอเรีย (Victoria Harbour) แบบหรูๆ ดูแพงเลยทีเดียว (ถ้ากระเป๋าหนักลองไปทานมื้อเย็นน่าจะสวยหรูดูแพง…และราคาแพงกว่ามื้อกลางวันแน่นอน)

ร้าน Lung King Heen นี้มีนโยบายการเสาะแสวงหาวัตถุดิบท้องถิ่นชั้นยอดมาทำเป็นเมนูอาหารรสเลิศเมนูต่างๆ โดยมีเหล่าทีมงานเชฟยอดฝีมือที่นำทัพโดย Chef Chan Yan Tak ซึ่งอาหารของเชพชานนั้นนอกจากจะทำให้ทำให้ผู้ที่ลิ้มลองได้รับรสอย่างซาบซ่านในทุกๆ มิติของรสชาติแล้ว รูปลักษณ์ภายนอกของอาหารทุกจานก็ยังโดดเด่นจนพูดได้ว่าแค่ได้เห็นรู้สึกได้ว่านี่งานดีงานปราณีตงานคราฟท์ไม่ใช่งานบ้านงานโอทอปอย่างแน่นอน แค่มองก็น้ำลายสอแล้ว อาหารทุกจานอร่อยจนต้องขอเคี้ยวช้าๆ แบบสโลว์ไลฟ์ให้รสชาดแผ่ซ่านอยู่ในปากให้มากที่สุด ตุ่มรับรสจะได้ทำงานอย่างเต็มที่เต็มประสิทธิภาพนะจ๊ะ

และนอกจากอาหารที่สวยทั้งรูปลักษณ์และรสชาดก็เป็นเลิศอย่างที่จะหาใครเทียบยากแล้ว จุดเด่นของร้าน Lung King Heen ยังอยู่ที่การบริการที่ใส่ใจในทุกอิริยาบถของคุณลูกค้า ไม่ว่าลูกค้าจะมีความต้องการอันหลากหลายเพียงใด ก็บริการได้ทุกระดับประทับใจสุดๆ อย่างตอนบ้านเราไปกินนี่คุณเซเล่เล่นซนจนชนโต๊ะปากแตกตั้งแต่มานั่งที่ร้านไม่กี่นาที พนักงานก็รีบหาอุปกรณ์ปฐมพยาบาลและรีบมาช่วยดูแลอย่างเต็มที่ มีบริการที่แสนใส่ใจในระดับมาตรฐานสูงลิ่วที่รับรองว่าคุณจะประทับใจจนอยากจะกลับมาเยี่ยมเยียนที่ร้านอีกทุกครั้งเมื่อมีโอกาส (และกำลังทรัพย์อำนวย) อ้า…เหมาะสมแล้วที่ผ่านเกณฑ์ในทุกๆ ด้านของการให้ดาวมิชลินจนกระทั่งได้เป็นร้านอันดับหนึ่งของร้านอาหารจีนกวางตุ้ง ขอคารวะจริงๆ

แบ่งปันความสุข